ก้าวแรกของ “นางฟ้าปราการ”

19/11/2012

     ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันนัดประเดิมสนามของเหล่า “นางฟ้าปราการ” SEC-Tranformer สมุทรปราการ ในการลงแข่งขันในเวทีวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก 2013 หลังจากพึ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจากการแข่งขันโปรชาเลนจ์ในฐานะแชมเปี้ยนส์ ที่ชนะรวดมาตลอดจนจบทัวนาเมนต์
     แม้การเปิดตัวของเหล่า “นางฟ้าปราการ” บนสังวียนลูกยาง อาจจะไม่ได้สมบูรณ์แบบสักเท่าไหร่นัก เมื่อคู่แข่งที่บุกมาเยือนอย่าง SCG ขอนแก่น ไม่ใช่ทีมไร้ดีกรีแต่อย่างใด ทำให้ด้วยประสบการณ์บวกความเก๋าเกมที่มากกว่า ทาง “เรดไดโน่” จึงบุกมายัดเยียดความปราชัยถึงรังเหล่านางฟ้าได้ 0-3 เซต ด้วยสกอร์ 25-19/25-20/25-17
     แต่หากมองข้ามผลการแข่งขันไป เชื่อว่าทุกคนที่ได้เข้าเกมการแข่งขันนี้ ถึงขอบสนาม สยามยามาฮ่า สมุทรปราการ (ยิมวัดราษฎร์โพธิ์ทอง) คงพอทราบได้ถึงกลิ่นอายความเป็นทีมท้องถิ่นอย่างแท้จริง แม้โดยรอบตัวอาคาร รวมถึงตัวอาคารอาจไม่ได้เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากนัก อีกทั้งอากาศในตัวยิมที่ร้อนระอุ แต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ นักตบสาวน้อยลงแต่อย่างใด จนเมื่อเวลาล่วงเข้าสู่การแข่งขัน ที่นั่งของกองเชียร์ก็เต็มเอียดถึงขนาดที่แฟนกีฬาลูกยางที่มาทีหลังต้องยืนดูกันจนแน่นทางเข้ายิมทีเดียว
     ซึ่งกว่าจะผ่านมาจนถึงนัดประเดิมสนามนี้ได้ เครดิตทั้งหมดทั้งมวล คงต้องยกให้กับ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลสาวเมืองปากน้ำ “น้าเถียร” เสถียร สระทองหน ที่ต่อสู้ และทำเพื่อทีมในทุกๆ อย่าง จนมีวันนี้ที่ทีมก้าวมาอยู่ในเวทีสูงสุดของวงการลูกยางเมืองไทย ซึ่งกับการที่ “น้าเถียร” ที่คลุกคลีอยู่ในวงการวอลเลย์บอลหญิง มากว่า 20 ปี เป็นธรรมดาที่เจ้าตัวตื้นตันจนพูดไม่ออกบอกไม่ถูกกับแมตช์แรกที่ผ่านไป
     โดย “น้าเถียร” พูดถึงเกมที่ผ่านไปนัดแรกว่า “ก็ถือว่าค่อนข้างพอใจกับเกมที่ผ่านไป คงต้องยอมรับว่าลูกทีมประสบการณ์ยังค่อนข้างเป็นรอง และคงต้องปรับในส่วนการฝึกซ้อมให้เข้มข้นขึ้น”
     เมื่อถามถึงการประเดิมสนามในนัดแรกที่ลงเล่นที่ยิมสยามยามาฮ่า สมุทรปราการ  “น้าเถียร” ก็เผยต่อว่า “รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยทำให้มีวันนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ผอ.วิชัย จันทร์จำรูญ ผู้อำนวยการกองการศึกษา อบจ.สมุทรปราการ, ผอ.สุรัตน์ อัตนวณิช ประธานชมรมวอลเลย์บอลจังหวัดสมุทรปราการ, สโมสรฟุตบอลสมุทรปราการเอฟซี, เป็นบริษัท ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า SEC TRANFORMER รวมถึงลูกศิษย์ลูกหาที่เคยต่อสู้ด้วยกันมาไม่ว่าจะเป็นอดีตหรือปัจจุบัน ที่ต่างให้การสนับสนุน และช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน จนสโมสรวอลเลย์บอลสาวเมืองสมุทรปราการ มีวันนี้ได้”
     สำหรับ “นางฟ้าปราการ” SEC-Tranformer สมุทรปราการ มีโปรแกรมนัดต่อไปในการรับการมาเยือนของสุพรีม – นครศรีฯ ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม ใครที่พลาดนัดประเดิมสนามไปในนัดแรก ขอเชิญชวนตอนนี้เลยว่า ไปช่วยเชียร์อีกหนึ่งชนิดกีฬาของจังหวัดสมุทรปราการ กันเยอะๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังให้กับทีมวอลเลย์บอลของจังหวัดเรา ซึ่งรับรองความสนุกสนานของการแข่งขันด้วยยี่ห้อ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก 2013 แน่นอน