ผ่านสัปดาห์ที่ 4 สมุทรปราการ เอฟเอคัพ ได้ 4 ทีมสุดท้าย 2 รุ่น รอเล่นรอบตัดเชือก

13/12/2012

คู่ที่ 12 เทศบาลบางบ่อ 1-2 โตมร ฟาร์ม
วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 10:00 น. (รอบ 8 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง เทศบาลบางบ่อ เสื้อเขียว พบ โตมรฟาร์ม เสื้อส้ม เกมในช่วงต้นทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสเข้าทำกันเท่าไหร่นัก แต่เล่นไปเล่นมาเป็นทีม โตมรฟาร์ม ที่เริ่มครองเกมได้มากกว่าบุกกดดันเข้าใส่แนวรับ เทศบาลบางบ่อ เป็นระยะ แต่กลับเป็นทางบางบ่อ ออกนำโตมรฟาร์ม ไปก่อนในนาทีที่ 22 จากจังหวะสวนกลับเร็ว เป็น ปริญญา อินทรศร ใช้ความเร็วฉีกหนีแผงรับโตมรฟาร์ม ก่อนจ่ายถวายพานให้ ชยานันต์ ทองเพียร ยิงที่หน้าปากประตูเข้าไปโล่งๆ บางบ่อ นำ โตมรฟาร์ม 1-0
แม้สกอร์จะตามหลังแต่ทีม โตมรฟาร์ม ที่ยังคงบุกกดดันเข้าใส่ เทศบาลบางบ่อ อย่างต่อเนื่อง และน่าได้ประตูตีเสมอแบบสุดๆ จากจังหวะ อุเทน ไม้เกตุ หลุดแผงรับบางบ่อเข้าไปจิ้มผ่านตัวโกลได้แล้ว แต่บอลเบาเกินไป วาทิต นาคมอญ นายทวารบางบ่อยังมาตะครุบบอลได้ทัน
เรียกได้ว่าเป็นฝั่ง เทศบาลบางบ่อ ที่เน้นเกมรัดกุมเล่นกันอย่างอดทน ทานแนวรุกของทางฝั่งโตมรฟาร์ม ที่บุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องได้ดี
น.36 โตมรฟาร์ม น่าได้ประตูตีเสมอจริงๆ จากจังหวะจ่ายบอลพลาดของแนวรับบางบ่อ เป็น ขจรศักดิ์  ฝ่ายพนอม ฉกบอลไปได้แล้วแต่เล่นบอลมากจังหวะไปสุดท้ายพลาดขึ้นนำไป ต่อมา น.57 โตมรฟาร์มน่าได้จริง ๆ จากจังหวะกระชากเข้าไปในกรอบของ ขจรศักดิ์  ฝ่ายพนอม ก่อนยิงแสกหน้าโกลไปแล้วแต่บอลไปชนคานเฉย
น.70 โกลบางบ่อเจ็บต้องเอา กฤติเดช  เงินเอี่ยม ปราการหลังตัวเก่งมาเป็นประตูแทน  นาทีถัดมาบางบ่อเกือบได้จากจังหวะฟรีคิกของ ชัช  ตองอ่อน  ยิงข้ามคานไปนิดเดียว หลังจากบดอยู่นาน โตมรฟาร์ม ก็มาได้ประตูตีเสมอใน น.75 จากจังหวะ พรชัย  พูลพล  ตัวสำรองของโตมรฟาร์มได้โอกาสสับไกหน้ากรอบโทษเข้าไป สกอร์ขยับมาเสมอกันที่ 1-1
บางบ่อที่เน้นการโต้กลับเกือบได้ประตูชัย ใน น.83 ปริญญา อินทรศร กองหน้าตัวความหวังของบางบ่อ ได้โอกาสยิงแบบไม่จับชนคานอย่างจัง
แต่แล้วใน น.90 เป็น มรุต  เขียวสลับ  วิ่งสอดขึ้นมาสวยก่อนยิงเข้าไป เป็นโตมรฟาร์มพลิกนำ 2-1 ช่วงทดเจ็บ โตมรฟาร์ม น่าได้ประตูเพิ่มอีก แต่ก็ใช้โอกาสเปลือง จบเกม โตมรฟาร์ม บดเอาชนะ เทศบาลบางบ่อ ไปแบบสนุก 2-1

 

คู่ที่ 3 รุ่นอาวุโส โอมสปอร์ต 0-8 BUDDY.COM
วันเสาร์ที่  8 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 13:00 น.
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

การแข่งขันสมุทรปราการ เอฟเอคัพ รุ่นอาวุโส คู่ระหว่างทีม โอมสปอร์ต เสื้อส้ม พบทีม BUDDY.COM เสื้อแดง เริ่มเกมมายังไม่ทันนาที เป็น BUDDY ออกนำเร็ว จากการทำประตูของ ประเสริฐ  ประดิษฐนิล BUDDY.COM นำ โอมสปอร์ต 1-0 ต่อมานาทีที่ 10 ทีม BUDDY ก็นำห่างเป็น 2-0 จากการทำประตูของ ประเสริฐ  ประดิษฐนิล ชนิดจังหวะยิงหลบโกลไปแล้วก่อนหลอกกองหลังคู่แข่งซ้ายทีขวาที ก่อนยิงอย่างใจเย็น ทำให้ทีมโอมสปอร์ต พบกับงานยากตั้งแต่ยังต้นเกม
เรียกว่าเป็นบอลบุกฝั่งเดียวของทาง BUDDY.COM และมาได้ประตูที่ 3 ในนาทีถัดมาจากการทำประตูของ ประจักร บุญรุ่ง สกอร์ขยับหนีห่างเป็น 3-0 อีก 3 นาทีถัดมา เป็นประจักร บุญรุ่ง คนเดิมยิงเข้าไป สกอร์ห่างเป็น 4-0 หลังจากนั้นเกมยังค่อนข้างขาด เป็น BUDDY ฉีกหนีห่างเป็น 5-0 จากการยิงของ วุฒิศักดิ์ หลุยเจริญ ก่อนผู้ตัดสินเป่าหมดครึ่งแรกไปเลย ครึ่งแรก BUDDY.COM นำ โอมสปอร์ต 5-0
ครึ่งหลังเริ่มได้เพียง 3 นาทีเป็น ประเสริฐ  ประดิษฐนิล ซัดเข้าไป สกอร์เป็น 6-0 ช่วงท้ายเกม BUDDY.COM มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีก 2 ลูก จากการยิงของ นิธิศ องศารา และสมพล มะเดื่อสวน จบเกม BUDDY.COM ชนะ โอมสปอร์ต 8-0

 

คู่ที่ 4 รุ่นอาวุโส เทศบาลตำบลบางเมือง  4-1 อบต.ราชาเทวะ
วันเสาร์ที่  8 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 15:00 น.
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)


การแข่งขันสมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 รุ่นอาวุโสคู่ระหว่าง เทศบาลตำบลบางเมือง ในชุดสีเหลือง พบ อบต.ราชาเทวะ ในชุดสีน้ำเงิน ในช่วงต้นเกมทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสได้ลุ้นในกทำประตู น.15 อบต.ราชาเทวะ น่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะการยิงของ อดุล ลำจวน แต่บอลไปชนคานอย่างจัง
น. 18 บางเมืองน่าได้ประตูเช่นกัน จากจังหวะครอสบอลของ มงคล สุดบางกุ้ง ผ่านไปที่เสาสองให้ นพภรณ์ เผือกพงษ์ แต่บอลล้นไปหน่อยพลาดจังหวะขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย
ต่อมาใน น.30 วสันต์ ศรีประสิทธิ์ ของบางเมืองได้โอกาสยิงจ่อ ๆ แต่ยิงไปติดดเซฟผู้รักษาประตู 4 นาทีต่อมา ทีมบางเมืองได้ลุ้น จากจังหวะ บัญญัติ นาคะบุตร ได้โอกาสยิงแต่หลุดเสาสองไปนิดเดียว ช่วงท้ายเกมใน น.45 บางเมืองมาได้ประตูนำจนได้ จาก สงกรานต์ มูลดี หลุดไปแตะบอลหลบผู้รักษาประตูหนึ่งจังหวะก่อนยิงเข้าไป บางเมืองนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วนสกอร์นี้
ครึ่งหลังใน น.53 บางเมืองได้ประตูขึ้นนำ 2-0 จากการยิงไม่ถึง 5 หลา ของ มานพ วงษ์เอี่ยม แต่นำ2-0 ได้ไม่นาน อบต.ราชาเทวะได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น  2-1 ใน น.57 เป็นการพักอกวอลเล่ย์สุดสวยของ อำนาจ เหมภูมิ
บางเมืองได้ประตูหนีห่างไปเป็น 3-1 จากการหลบกองหลังแล้วเข้าไปยิงของ นพภรณ์ เผือกพงษ์ น.85 และช่วงท้ายเกมส์บางเมืองมาได้ประตูที่ 4 จากการลุยเดี่ยวเข้าไปหลบผู้รักษาประตูของ กฏษฏา ละอออ่อน หมดเวลาการแข่งขันเทศบาลตำบลบางเมืองเอาชนะ อบต.ราชาเทวะ ไป 4-1

 

คู่ที่ 13 PANDA ขาโจ๋ 1-4 CASNOVA
วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 10:00 น. (รอบ 8 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

เกมหาผู้ชนะทีมสุดท้ายเข้าไปในรอบตัดเชือก ระหว่างทีม PANDA ขาโจ๋ เอี้ยมเหลือง พบทีม CASNOVA เสื้อฟ้า เริ่มเกมมาเกมทำท่าว่าจะสนุก โดยเป็นทีม CASNOVA ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่  5 จากจังหวะการเลี้ยงขึ้นมาสุดเส้นหลังของ คมศักดิ์ ชื่นชอบไพรพนา ก่อนปาดให้ ปพัฒน์ สัมมา ตวัดยิง แต่บอลออกไปเยอะ อีก 2 นาทีถัดมา เป็นโอกาสของ PANDA ขาโจ๋ บ้าง เป็น สรายุทธ หลีเหล่างาม ใช้ความเร็วกระฉากมาสุดเส้น ก่อนปาดไปที่เสาสอง แต่ อริชัย มาดรสีกลาง วิ่งมายิงหลุดออกข้างไปเฉย
ต่อมาในนาทีที่ 11 CASNOVA น่าได้ประตูขึ้นนำเป็นที่สุดจากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบโทษ เป็น คมศักดิ์ ชื่นชอบไพรพนา จัดการสังหารฟรีคิก บอลโค้งสุดสวยทำท่าจะเข้าอยู่แล้ว แต่ต้องชม ทางสมพงษ์ ไกลอ่ำ นายทวาร PANDA ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟ บินควักบอลออกมาจากประตูได้เฉย
เกมดำเนินมาร่วมครึ่งทางของครึ่งแรก ดูจะเป็นทาง CASNOVA ทำได้ดีกว่ามีโอกาสจะแจ้งหลายต่อหลายหน แต่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง ก่อนมาทำสำเร็จในนาทีที่ 23 จากจังหวะ รพีพัฒน์ กิ่งหิรัญ หลุดขึ้นมาด้านซ้ายของกรอบโทษก่อนตัดสินใจยิงไปที่เสาแรก โกล PANDA หมดสิทธ์ป้องกัน CASNOVA นำ 1-0
หลังจากได้ประตูขึ้นนำไปแล้วเป็น CASNOVA ที่ดูจะเหนือกว่าชัดเจนและมาบวกสกอร์เพิ่มได้จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบโทษ เป็น ณัฐวุฒิ น้ำจันทร์ ซัดลูกนิ่งเข้าไปแบบนิ่มๆ สกอร์ขยับเป็น 2-0
ท้ายครึ่งแรก CASNOVA มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกใน น.42 เป็น คมศักดิ์ ชื่นชอบไพรพนา โชว์ทักษะเหนือชั้นกระดกบอลข้ามแนวรับ PANDA ก่อนยิงแสกหน้าโกลแต่บอลไปชนคานอย่างจัง แต่เจ้าตัวยังไวมาซ้ำดาบสองได้ สกอร์หนีห่างเป็น 3-0 ท้ายครึ่งแรกไม่มีใครทำอะไรกันเพิ่มได้จบด้วยสกอร์ PANDA ตามหลัง CASNOVA 0-3
ครึ่งหลังเกมของ CASNOVA ดูจะเนื่อยๆ ลงเล็กน้อย และถูก PANDA ลงโทษจนได้ใน น.63 จากจังหวะยิงนอกกรอบโทษของ นพรัตน์ พระหามาตย์ ซัดเข้าไปสกอร์ขยับมาเป็น 1-3
แต่เหมือนว่าการยิงของ PANDA จะไปปลุกให้ CASNOVA ตื่นจากภวังค์และมุ่งมั่นในการเล่นขึ้น มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกจากการยิงของ ณัฐวุฒิ น้ำจันทร์ ในนาทีที่ 74 สกอร์ขยับหนีห่างอีกครั้งเป็น CASNOVA 4 PANDA ขาโจ๋ 1
ช่วงท้ายเกมแม้ทั้งคู่จะมีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มได้มากมาย แต่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง จบเกม เป็น CASNOVA เอาชนะ PANDA ขาโจ๋ ไป 4-1 เข้ารอบตัดเชือกไปพบกับทีม โตมรฟาร์ม ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. ต่อไป

 

คู่ที่ 5 รุ่นอาวุโส สุทิน เอฟซี  4-0 ชมรมฟุตบอลสมุทรปราการ
วันอาทิตย์ที่  9 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 13:00 น.
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

การแข่งขันสมุทรปราการ เอฟเอคัพ ในรุ่นอาวุโส เป็นการพบกันระหว่างทีม สุทิน เอฟซี เสื้อส้ม พบ ชมรมฟุตบอลสมุทรปราการ ในเสื้อแดง เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี แต่ดูจะเป็นทางฝั่งสุทิน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย โดยในนาทีที่ 19 เป็นทางสุทิน เอฟซี ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะฟรีคิก เป็น มานพ ชื่นเชื่อม รับหน้าที่ยิงแต่ไปตรงตัวผู้รักษาประตู เป็นทาง ชมรมฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ สวนกลับเร็วหวดตูมไปข้างหน้าให้ อำนาจ มโนสุจริตสกุล รับบอลก่อนตาไวเห็นโกล สุทิน ออกมาไกล ตัดสินใจชิพบอลหวังทำประตูทันที แต่ดีที่ อำพล นกเขา โกล สุทิน ยังไหวตัวทันถอยกลับมารับบอลไว้ได้
ต่อมานาทีที่ 25 สุทิน เอฟซี น่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆ จากจังหวะแนวรับ ชมรมฟุตบอลสมุทรปราการ จ่ายบอลกันพลาด เป็น วิชัย บำรุงทรัพย์ แข้งสุทิน ฉกบอลไปได้ก่อนจ่ายให้ สมชาย เหรียญทอง ยิงหน้าปากประตูโล่งๆ แต่ต้องชม สุวันชัย ศิรรัตน์ประภา โกลชมรมฯ ที่ยังไวใช้ขาเซฟไว้ได้ แต่อีกแค่นาทีถัดมา สุทินก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะ วิชัย บำรุงทรัพย์ หลุดเข้าไปก่อนถวายพานให้ มนัส ม่วงสุข ดึงจังหวะหลบโกลก่อนยิงอย่างใจเย็นเข้าไป สุทิน เอฟซี นำ ชมรมฟุตบอลสมุทรปราการ 1-0
ยิ่งเล่นยิ่งดูดีกว่า สำหรับทีม สุทิน เอฟซี และมาบวกสกอร์เพิ่มได้จากจังหวะหลุดขึ้นมาของ วิชัย บำรุงทรัพย์ ก่อนเจ้าตัวตัดสินใจยิง บอลไปโดนปลายขาโกลชมรมสมุทรปราการ กระดอนขึ้นมาก่อนเป็น มนัส ม่วงสุข ตามซ้ำเข้าไป สุทิน ทิ้งห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 34
หลังจากนั้นไม่นานสุทิน เอฟซี ก็มาบวกสกอร์พิ่มได้อีก จากจังหวะจ่ายสุดสวยของ ณัฐพล มาฬมงคล ให้ วิชัย บำรุงทรัพย์ หลุดเข้าไปยิง สกอร์ขาดเป็น 3-0 จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลังเกมยังเป็นของ สุทิน เอฟซี ส่วนใหญ่ และมาได้ลูกปิดกล่องจากจังหวะการยิงไกลของ นิพนธ์ อยู่เจริญสุข จบเกม สุทิน เอฟซี เอาชนะ ชมรมฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ ไป 4-0

 

คู่ที่ 6 รุ่นอาวุโส พรชัย โฆษณา 0-2 ห้องภาพศิลป์
วันอาทิตย์ที่  9 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 15:00 น.
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

การแข่งขันสมุทรปราการ เอฟเอคัพ ในรุ่นอาวุโส เป็นการพบกันระหว่างทีมพรชัย โฆษณา ในเสื้อเขียว พบกับ ทีมห้องภาพศิลป์ในเสื้อชมพู เริ่มเกมมาโอกาสแรกเป็นของพรชัย โฆษณา ใน น.4 เป็นวันชัย ฉันทนิยมพร มีโอกาสหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่ซัดไปติดผู้รักษาประตู เกมเริ่มกลับมาเป็นของห้องภาพศิลป์เมื่อ วรพล กนกวรกิตติ์ มีโอกาสยิงประตูแบบชนิดจ่อ ๆ แต่ยิงไปตรงตัวผู้รักษาประตูแบบเหลือเชื่อ พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย ใน น.14
ต่อมาใน น.28 ห้องภาพศิลป์ได้โอกาสอีกครั้งจากการโยนที่ริมเส้นฝั่งซ้ายไปที่เสาสองของสมพงษ์ ปุ่มทอง ให้นาวี โคมกระโทก วิ่งเข้ามาซัดเต็ม ๆ ไม่เหลือซาก ให้ห้องภาพศิลป์ออกนำ 1-0 ถัดมาไม่กี่อึดใจ น.35ห้องภาพศิลป์ได้ประตูทิ้งห่างไปเป็น 2-0 เป็นความผิดพลาดของกองหลังพรชัยที่เคลียไม่ขาด และเป็นคนเดิม นาวี โคมกระโทก ที่ซัดชนเสาในเด้งเข้าประตูไป จากนั้นทั้งคู่ทำอะไรกันไม่ได้หมดเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-0
เริ่มเกมมาในครึ่งเวลาหลังบอลจะสู้กันตรงกลางสนามซะส่วนใหญ่โอกาสเข้าทำประตูยังไม่มีทั้งคู่ มาถึง น.63 โอกาสแรกเป็นของห้องภาพศิลป์เมื่อ นาวี โคมกระโทก มีโอกาสสับไกนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป จบเกมทำอะไรกันไม่ได้ ห้องภาพศิลป์เอาชนะ พรชัยโฆษณาไป 2-0

 

โปรแกรมการแข่งขันรุ่นประชาชน อัพเดทล่าสุด

 

โปรแกรมการแข่งขันรุ่นอาวุโส อัพเดทล่าสุด

 

ในส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นการแข่งขันในรอบตัดเชือกทั้งสองรุ่นทั้ง รุ่นประชาชน และรุ่นอาวุโส โดยจะทำการแข่งวันละ 2 คู่ เริ่มที่วันเสาร์ที่ 15 ธ.ค.55 นี้คู่แรกในรุ่นประชาชน สุดยอด เอฟซี พบ ทศมณ อะคาเดมี่ เวลา 13:00 น. และในรุ่นอาวุโส BUDDY.COM พบ เทศบาลตำบลบางเมือง เวลา 15:00 น.

ในส่วนวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค.55 คู่แรกในรุ่นประชาชน โตมร ฟาร์ม พบ CASNOVA เวลา 13:00 น. และในรุ่นอาวุโส สุทิน เอฟซี พบห้องภาพศิลป์ เวลา 15:00 น. ทุกคู่จะแข่งขันกันที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)