ผู้ฝึกสอนสโมสรSEC TRANSFORMER สมุทรปราการ สอนเบสิควอลเลย์บอลให้นักเรียนจากสิงคโปร์

13/12/2012

       ที่อาคารสยามยามาฮ่า ซอยวัดราษฎร์โพธิ์ทอง สนามแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลหญิง SEC TRANSFORMER สมุทรปราการ    นายเสถียร สระทองหน ผู้ฝึกสอนฯของทีมได้ให้การต้อนรับคณะผู้ฝึกสอนและนักเรียนจากโรงเรียน แฟร์ฟิลด์ เมโทดิสท์ (Fairfield Methodist) จากประเทศสิงคโปร์  ที่เดินทางพานักกีฬาวอลเลย์บอลชายและหญิง ในรุ่นอายุ 15 ปี ของโรงเรียนมาทำกิจกรรมนอกประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ และเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักกีฬาของโรงเรียน ซึ่งเป็นนักกีฬาใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นเล่นกีฬาวอลเลย์บอล  
        นาย ลู ชุน ตี้ ผู้ฝึกสอนของโรงเรียนที่นำนักเรียนเดินทางมากล่าวว่า  สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่โรงเรียนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  เพื่อพานักเรียนมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในประเทศไทย มาเรียนรู้หาประสบการณ์ใหม่ๆ ระยะเวลา 7 วัน ซึ่งจากประสบการณ์ที่ได้มาเรียนรู้วิธีการฝึกซ้อมกับนายเสถียร สระทองหน ผู้ฝึกสอนมากประสบการณ์ในการพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลระดับเยาวชน ก็รู้สึกว่าเราได้เรียนรู้อะไรดีๆหลายอย่างในการฝึกซ้อม
       ด้านนายเสถียร สระทองหน กล่าวว่า สำหรับสิ่งที่สอนให้กับนักเรียนจากประเทศสิงคโปร์นั้น เนื่องจากนักกีฬาทุกคนเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี ที่เพิ่งเริ่มต้นเล่นวอลเลย์บอลอย่างจริงจัง จึงได้เน้นสอนในเรื่องของเบสิกพื้นฐานก่อนเป็นอันดับแรก โดยนอกจากเรื่องของพื้นฐานแต่ละคนแล้วก็ยังมีการสอนในเรื่องของระบบทีม และมีการลงทีมแข่งขันกับทีมวอลเลย์บอลเยาวชนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศสวนกุหลาบวิทยาลัยสมุทรปราการอีกด้วย

 

ขอบคุณสาครเคเบิ้ล