ชิงที่ 3 สุดเดือด CASNOVA เบียดคว้าชัยเหนือ ทศมณฯ 3-2

25/12/2012

คู่ที่ 16 ทศมณ อะคาเดมี่ 2-3 CASNOVA
วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 09:00 น. (รอบชิงชนะเลิศ)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

ศึกสมุทรปราการ เอฟเอคัพ ในรุ่นประชาชน คู่ชิงที่ 3 เป็นการพบกันระหว่างทีม ทศมณ อะคาเดมี่ เสื้อบานเย็น พบ ทีม CASNOVA เสื้อฟ้า เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาทีเป็นทีม CASNOVA ชิงจังหวะออกนำได้ก่อน จากจังหวะฟรีคิกด้านข้างกรอบโทษ เป็นชาญวุฒิ พงษ์นุช รับหน้าที่ปั่นโค้งเข้าไปอย่างสวยงาม ทีม CASNOVA ออกนำเร็ว 1-0

หลังจากนั้น  10 นาที เป็นโอกาสของทศมณฯ บ้าง จากจังหวะทะลุขึ้นมามุมเขตโทษด้านขวาของ ปุถุชน ชัยวิเศษ ก่อนเจ้าตัวแตะหลบ โกลทีม CASNOVA ไปได้แล้วก่อนตวัดบอลเข้ากลางให้ สิทธิพงษ์ เฟื่องจิน ยิงแบบไม่จับ แต่ต้องชมแผงรับ CASNOVA ที่มาช่วยกันเคลียร์ไปได้

แต่เป็นทีม CASNOVA มาบวกสกอร์เพิ่มได้จากจังหวะแทงทะลุช่องของ ณัฐวุฒิ น้ำจันทร์ ให้ ชาญวุฒิ พงษ์นุช ยิงสวนตัวเข้าไปไม่มีเหลือทีม CASNOVA นำห่างทีม ทศมณ อะคาเดมี่ ห่างเป็น 2-0

แต่ทศมณ อะคาเดมี่ ยังไม่ยอมง่ายๆ มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะ ปุถุชน ชัยวิเศษ ลากเข้าไปโดน  ณัฐวุฒิ จุตตาหงษ์ แข้งทีม CASNOVA กระแทกล้มในกรอบโทษ เป็น ชัยพร เผือกลาดพร้าว ตัวยิงจุดโทษซัดเข้าไปไม่มีเหลือทีม ทศมณ อะคาเดมี่ ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2

แต่แล้วทีม CASNOVA ก็มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะเตะมุมของทีม CASNOVA เป็น ชาญวุฒิ พงษ์นุช โยนเข้าไปที่เสาแรกให้ คมศักดิ์ ชื่นชอบไพรพนา วิ่งสอดมาที่เสาแรกแปเข้าไปไม่มีเหลือ ทีม CASNOVA นำทีม ทศมณ อะคาเดมี่ เป็น 3-1 ช่วงท้ายครึ่งแรกไม่มีใครทำอะไรกันเพิ่มได้จบไปด้วยสกอร์นี้

มาสู้กันต่อในครึ่งหลัง เริ่มมาได้เพียง 4 นาที ทีม CASNOVA เกือบได้ประตูเพิ่มจากจังหวะลองยิงจากนอกกรอบโทษของ ณัฐวุฒิ น้ำจันทร์ แต่ดีที่โกลสำรองของทศมณฯ พรชัย นันทชน ที่พึ่งลงมาครึ่งหลัง บินเซฟไว้ได้

เกมในครึ่งค่อนข้างเดือด มีจังหวะตัดฟาล์วกันบ่อย จนผู้ตัดสินต้องชักใบเหลืองบ่อยหน จนทาง กุนซือทีม CASNOVA มาโนช ม่วงศรี ไม่พอใจต่อว่าต่อขานกรรมการ ผู้ตัดสิน ต้องเชิญกุนซือ ทีม CASNOVA ขึ้นด้านบนอัฒจรรย์

แล้ว ทศมณ อะคาเดมี่ ก็มาจุดประกายความหวังให้กับทีมจากจังหวะฟรีคิกของ สิทธิพงษ์ เฟื่องจิน สกอร์กลับมาสูสีกันที่ 2-3 แต่แล้วก็เกิดจังหวะที่ทำให้เกมดำเนินต่อไปไม่ได้ เนื่องจากเกิดจังหวะใบแดงจาการเสียบหน้าแข้งคู่แข่งอย่างน่าเกลียดของ ชาญวุฒิ พงษ์นุช ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบแดงไล่ออกทันที ซึ่งจากจังหวะนี้เองที่ทำให้เกิดความวุ่นวายด้านบนอัฒจรรย์จนผู้ตัดสินตัดสินใจยุติการแข่งขันทันที หลังทั้งสองทีมไม่ขอแข่งขันต่อ ผล ทีม CASNOVA เอาชนะ ทศมณ อะคาเดมี่ ไปแบบดุเดือด 3-2