"ป้อมปราการ" เปิดซิงดับซ่าเสือดำถึงถิ่นยัดเยียดความปราชัยหนแรกในบ้านปราจีนฯ

9/9/2013

สนาม: กีฬากลางจังหวัดปราจีนบุรี
วัน: 7 ก.ย. 56 เวลา: 16:00 น.

การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคนัดรองสุดท้ายคู่ระหว่าง ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการเอฟซี โดยความพร้อมของทีมเยือน “ป้อมปราการ” ที่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังๆ ดูเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเก็บชัยไป 4 จาก 5 นัดหลังสุด วันนี้ “โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ เฮดโค้ชยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ ที่เล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจเป็นหลัก เพื่อหวังดับซ่าเจ้าถิ่นที่ยังไม่เคยแพ้ใครในถิ่นตัวเอง

ด้าน “เสือดำบูรพา” ทีมที่เล่นในบ้านมา 13 นัด มีผลงานที่สุดยอด เก็บชัยไป 9 อีก 3 นัดเป็นการเสมอคู่แข่ง ยังไม่เคยปราชัยให้ใครในถิ่นปราจีนฯ มาจนถึงนัดสุดท้ายนี้ โดย “โค้ชดำ” ประสงค์ คุ้มศักดิ์ กุนซือของทีมก็หวังจัดหนักจัดเต็มให้แก่อาคันตุกะผู้มาเยือนอย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมายยืดสถิติเตะในบ้านไม่แพ้ใครตลอดฤดูกาลให้ได้

ด้านบรรยากาศในสนามวันนี้มีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาให้กำลังใจทีมปราจีนฯ ยูไนเต็ด กันหนาตา ในนัดเหย้าส่งท้ายฤดูกาล 2013 ด้านสภาพอากาศในสนามมีฝนตกลงมาก่อนเกม ทำให้อากาศเย็นสบาย ส่วนพื้นสนามแฉะเล็กน้อย

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรกเกมเป็นไปอย่างสูสี และทั้งสองทีมแทบไม่มีจังหวะเข้าทำกันเท่าไหร่นัก แต่ดูเหมือนผู้ตัดสินในวันนี้จะไม่ค่อยปรามทางฝั่งทีมเยือนที่เมื่อมีจังหวะฟาล์ว ก็ให้ใบเหลืองทันที ทำให้แข้งปราการค่อนข้างจะเล่นกันยากตั้งแต่ช่วงต้นเกม

นาทีที่ 17 “ป้อมปราการ” ก็เหมือนจะเจอกับปัญหาเมื่อ ชัยยุทธ หงส์มาลา นายทวารมือ 1 ไปโดนหนุนจากจังหวะขึ้นรับบอล ทำให้จังหวะตกลงมาหลังลงกระแทกพื้นอย่างจัง ซึ่งจากจังหวะบาดเจ็บนี้ทำให้เกมในสนามหยุดไปร่วมหลายนาที และหลังปฐมพยาบาลไปแล้วอาการของนายด่านร่างเล็กรายนี้ก็ยังไม่สู้ดีนัก จนต้องหามเปลออกจากสนามแล้วให้โกมินทร์ ประมวล นายทวารสำรองลงทำหน้าที่เฝ้าเสาแทน ด้านชัยยุทธ หงส์มาลา ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเช็กอาการบาดเจ็บ

รูปเกมยังเหมือนในช่วงต้นที่มีจังหวะปะทะกันบริเวณกลางสนามบ่อยหน แต่โอกาสจบสกอร์ของทั้งสองทีมมีให้เห็นไม่บ่อยนัก จนช่วงทดเจ็บในครึ่งแรก สมุทรปราการเอฟซี ทีมเยือนที่บุกน้อยกว่าก็มาทำประตูออกนำเจ้าถิ่นไปก่อน จากจังหวะที่เหมือนจะมีโชคนิดๆ เมื่อ แบชชิรู ยิงบอลจากหน้ากรอบเขตโทษ บริเวณหัวกะโหลก บอลพุ่งเข้าไปที่กลางประตู แต่ดันไปโดนกองหลังเจ้าถิ่นที่พยายามเข้ามาบล็อก ทำให้บอลมันเปลี่ยนทางเข้าไปชนิดนายทวารเจ้าถิ่นหมดสิทธิ์ป้องกัน สมุทรปราการเอฟซี ออกนำ ปราจีนฯ 0-1 และหมดครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

มาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เขี่ยบอลได้แปปเดี๋ยวเจ้าบ้านปราจีนฯ ก็ทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะแดนกลาง “เสือดำบูรพา” หยอดบอลข้ามหัวแนวรับปราการไป ซึ่งจังหวะนี้เป็นกองหลังสมุทรปราการเอฟซี ที่ผิดพลาดกันไปเอง ทำให้บอลทะลุขึ้นมาเป็น สุขสันต์โชติ สาสุข หลุดไปยิงตีเสมอ แบบง่ายๆ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

หลังตีเสมอดูเหมือนรูปเกมของเจ้าถิ่นดูดีกว่าชัดเจนบุกเข้าใส่สมุทรปราการเอฟซี ทีมเยือนอยู่เป็นระลอก แต่ต้องชมนักเตะ “ป้อมปราการ” ทุกๆ คนที่เล่นกันได้ตามแทคติก ที่ตัวได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะนายด่านสำรอง โกมินทร์ ประมวล ที่งัดซุปเปอร์เซฟ ออกมาโชว์ให้เห็นกันเป็นระยะ

แต่ “ป้อมปราการ” ทีมเยือนก็ทำช๊อกใส่แฟนบอลเจ้าถิ่นได้อีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิกแถวๆ มุมธง ในนาทีที่ 82 เป็นวุฒิชัย ถิ่นทวี กองหน้ารุ่นลายครามที่ลงมาในฐานะตัวสำรอง จัดการกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปที่เสาแรก บอลเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ดันมีอะไรเมื่อโกลเจ้าถิ่นนัฐพล กมลคร รับพลาดบอลปลิ้นเข้าไปเฉย สมุทรปราการเอฟซี นำอีกครั้งด้วยสกอร์ 1-2

เมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นที่บ้วนคำหยาบออกมาแทบทั้งเกมรับไม่ได้กับผลการแข่งขัน ขวางปาขวด และสิ่งของไปยังฝั่งกองเชียร์ทีมเยือน แต่สุดท้ายก็ห้ามปรามกันไป โดยไม่มีแฟนบอลท่านไหนได้รับบาดเจ็บ

เกมในช่วงท้ายเจ้าถิ่นเดินหน้าบุกแบบเต็มอัตราศึก และพยายามทำทุกอย่างหวังตีเสมอให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะทั้งยิงใกล้ กลาง หรือไกล ก็ไม่พ้น 2 มือของโกมินทร์ ที่ปัดป้องไว้ได้ทั้งหมด จบเกมสมุทรปราการเอฟซี บุกมายัดเยียดความพ่ายแพ้หนแรกในถิ่นให้กับปราจีนบุรี ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-2 ซึ่งหลังจบเกมมีเหตุวุ่นวายบนอัฒจรรย์ เมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นที่บ้วนคำหยาบออกมาแทบทั้งเกมรับไม่ได้กับผลการแข่งขัน ขวางปาขวด และสิ่งของไปยังฝั่งกองเชียร์ทีมเยือน แต่สุดท้ายก็ห้ามปรามกันไป โดยไม่มีแฟนบอลท่านไหนได้รับบาดเจ็บ

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรก (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
สมุทรปราการเอฟซี: GK ชัยยุทธ หงส์มาลา (โกมินทร์ ประมวล), เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, สันต์ ตันกุล, วัชระ แป้นชู, ศิทธิศักดิ์ ศรีวิศร , กิจจรุจน์ พันธุ์ชู, อำนาจ ผ่องแผ้ว, เบญจพล คล้อยเอี่ยม (อัฏฐพล ชมมาลีธนาวัฒน์), แบชชิรู, ซาโฟ่ (วุฒิชัย ถิ่นทวี), จิลซีมาร์

สำรองไม่ได้ใช้: อดิศักดิ์ คชเวช, สืบสกุล ทรงบันดิษฐ์, พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว อรรถพล ทองสุทธิ์

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง: เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, อำนาจ ผ่องแผ้ว, เบญจพล คล้อยเอี่ยม, ศิทธิศักดิ์ ศรีวิศร, จิลซีมาร์
ใบแดง: -