เด็กสมุทรปราการสร้างชื่อ ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยและนานาชาติ

17/9/2013

ทีมสโมสรกรีฑาโรงเรียนอนุสาส์นวิทยาสมุทรปราการได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยและนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 59 ประจำปี 2556
   ที่สนามกีฑามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ได้มีการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยและนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 59 ประจำปี 2556 ซึ่งมีนักกีฬาทั้งหมด 14 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, พม่า, ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า, ลาว, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ศรีลังกา, อุซเบกิสถาน, กัมพูชา, คูเวต และประเทศไทย มีถ้วยรางวัลพระราชทานทั้งหมด 4 ใบประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย รุ่นประชาชนหญิง รุ่นเยาวชนชายและรุ่นเยาวชนหญิง โดยทีมสโมสรกรีฑาโรงเรียนอนุสาส์นวิทยาสมุทรปราการ ส่งนักกีฬากรีฑาเข้าร่วมแข่งขัน ในรุ่นอนุชนชายและหญิงซึ่งผลปรากฎว่าปีนี้ทีมสโมสรกรีฑาโรงเรียนอนุสาส์นวิทยาสมุทรปราการ ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน หลังจากที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ปี 2553 โดยนายตรีพล พึ่งละออ เจ้าของโรงเรียนและผู้อำนวยการโรงเรียนอนุสาส์นวิทยาสมุทรปราการ ขึ้นรับถ้วยพระราชทานจากผู้แทนพระองค์ ในรุ่นเยาวชนหญิงทั้งนี้ยังมีอีกหนึ่งความภาคภูมิใจหลังจากนางสาวมนิชา วงษ์แดง สิษย์เก่าโรงเรียนอนุสาส์นวิทยาสมุทรปราการ ซึ่งปัจจุบันศึกษาอยู่โรงเรียนนวามินทราชินูทิศสวนกุหลาบวิทยาลัยสุมทรปราการ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศรัฐเสียได้เหรีญทองวิ่งพลัด 4*100 เมตร และต่อมาก็ร่วมแข่งขันกรีฑานักเรียนอาเซียนที่เวียดนามและได้ถูกคัดเลือกให้ไปแข่งขันนักเรียนชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 17 – 24 กันยายยน 2556 ต่อไป

ขอขอบคุณข่าวจาก Anupon Chandar ปราการเคเบิ้ล ทีวี