สร้างชื่อ บิ๊กออย พา สมุทรปราการเอฟซี คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน แดนเสือเหลือง

12/3/2015

 

“บิ๊กออย” พูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ บอสใหญ่แห่ง “ป้อมปราการ” ส่งทีมฟุตบอล 7 คน เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล 7 คน รายการ พี เอส ซี-คาร์ลสเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ซ็อคเกอร์ ครั้งที่ 16 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 มีนาคม 58 ที่ผ่านมา ณ ปีนัง สปอร์ต คลับ รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ในชื่อ สมุทรปราการเอฟซีนับเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน โดย “บิ๊กออย” ขนผู้เล่นฝีเท้าดีไปร่วมแข่งทั้ง 2 รุ่น

ซึ่งทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล 7 คนนี้ เกิดขึ้นเมื่อ 14 ปีก่อน ซึ่งตรงกับปี 2000 ซึ่งในปีนั้นนับเป็นจุดกำเนิด การแข่งขันฟุตบอล 7 คน ขึ้นในประเทศมาเลเซีย ในคราวนั้นมีทีมให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน 12 ทีม ทว่าปัจจุบันนับว่าทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล 7 คนนี้ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างล้นหลาม

ในการแข่งขันครั้งที่ 16 นี้ มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 40 ทีม จากประเทศหลายๆ ประเทศส่งทีมเข้าแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย, ไทย, สิงคโปร์, บรูไน, มัลดิฟส์, ออสเตรเลีย ฯลฯ รวมกับทีมชั้นนำในประเทศมาเลเซีย ร่วมแข่งขัน โดยในปีนี้มีทีมหน้าใหม่เข้าร่วมฟาดแข้งมากมายหลายทีมไม่ว่าจะเป็น บินตัง ติมอร์ เอฟซี และ เจไอซีที เอฟซี จาก จากาตาร์, บินไจ ปรูต้า เอฟซี จากมินดาน, ทีมโอว์เฟรนด์ จากจีน และทีมบางกอก สปาตาคัส จากไทย

29 ทีมจากต่างแดน รวมกับ 15 ทีมจากทั่วประเทศมาเลเซีย ได้ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล 7 คน รายการ พี เอส ซี-คาร์ลสเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ซ็อคเกอร์ ครั้งที่ 16 โดยระบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นประชาชน (Veterans category) และรุ่นอาวุโส (Master category) รุ่นประชาชน จำกัดผู้เล่นอายุ 35-40 ปี อยู่ในสนาม 3 คน ที่เหลืออายุ 40 ปีขึ้นไป และรุ่นอาวุโส จำกัดผู้เล่นอายุ 45-50 ปี อยู่ในสนาม 3 คน  ที่เหลืออายุ 50 ปีขึ้นไป

แน่นอนว่าแชมป์เก่าจากปีที่ผ่านมาทั้ง กิลัด คลับ กัวลาลัมเปอร์ ในรุ่นประชาชน (Veterans category) และบางกอกคลาสสิก ในรุ่นอาวุโส (Master category) ต่างเดินทางมาป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ด้วย

และทุกทีมที่เข้าร่วมชิงชัยฟุตบอล 7 คน รายการ พี เอส ซี-คาร์ลสเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ซ็อคเกอร์ ครั้งที่ 16 นี้ก็ขนอดีตผู้เล่นทีมชาติ และอดีตนักฟุตบอลอาชีพ ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง นับเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในประเทศมาเลเซีย ก็ว่าได้
สำหรับผลการแข่งขันในรุ่นประชาชน ทีมสมุทรปราการเอฟซี ที่ขนอดีตดาวดังไปฟาดแข้งไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น พงษ์สิริ ยะกัณฐะ, เบญจพล คล้อยเอี่ยม, ประเสริฐ ประดิษฐนิล, สุพจน์ หาญกลั่น ฯลฯ ไปได้ไกลที่สุดเพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น ไม่สามารถกรุยทางผ่านไปสู่รอบน็อกเอาท์ได้สำเร็จ (แชมป์ ทีมจูร่ง สิงคโปร์)

ด้านการแข่งขันในรุ่นอาวุโส สมุทรปราการเอฟซี ที่หลังจากในปีที่ผ่านมาคว้าตำแหน่งรองแชมป์ ในปีนี้ก็ประสบความสำเร็จจนได้ เมื่อ “บิ๊กออย” จัดเต็มขนกำลังหลักอดีตแข้งทีมชาติไทยไปแบบยกทีม ไม่ว่าจะเป็น คำรณ สำราญพันธ์, นพภรณ์ เผือกพงษ์, สุขสันต์ คุณสุทธิ์, กฤชพล ดวงประทีปแก้ว ฯลฯ
โดยในรอบชิงชนะเลิศ สมุทรปราการเอฟซี ล้มทีมเพอร์ทามิน่า เอฟซี ทีมจากอินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์ 3-1 คว้าแชมป์ พี เอส ซี-คาร์ลสเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ซ็อคเกอร์ ครั้งที่ 16 รุ่นอาวุโส (Master category) กลับมาสู่ประเทศไทยได้สำเร็จ

จากผลการแข่งขันที่ออกมานับเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของจังหวัดสมุทรปราการ ในเวทีนานาชาติ โดยเป็นอีกครั้งที่ “บิ๊กออย” พูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ มุ่งมั่นตั้งใจสนับสนุนในส่วนกีฬาของจังหวัดสมุทรปราการ จนสมุทรปราการเอฟซี สามารถบุกไปสร้างชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรปราการ และประเทศไทยในระดับนานาชาติได้อย่างงดงาม พร้อมคว้าโทรฟี่แชมป์จากประเทศมาเลเซียกลับมาได้สำเร็จ

รายชื่อสมุทรปราการเอฟซี ไปแข่งขันฟุตบอล 7 คน รายการ พี เอส ซี-คาร์ลสเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ซ็อคเกอร์ ครั้งที่ 16:

พูลผล อัศวเหม (ผู้จัดการทีม), ปริญญา วงศ์กล้า (ผู้ช่วยผู้จัดการทีม), พีรพัฒน์ ถานิตย์ (ผู้ช่วยผู้จัดการทีม), พรเทพ ดารากร ณ อยุธยา (เจ้าหน้าที่ทีม), ปิยพันธ์ เต่าทอง (เจ้าหน้าที่ทีม), เสกสรรค์ ตรีเพ็ชร (เจ้าหน้าที่ทีม)

รายชื่อผู้เล่นรุ่นประชาชน(Veterans category): เบญจพล คล้อยเอี่ยม, พงษ์สิริ  ยะกัณฐะ, ประเสริฐ ประดิษฐนิล, สุพจน์ หาญกลั่น, เดชา มะหะหมัด, พรเทพ แสงภักดี, สมศักดิ์ สีเขียว, กวีพันธ์ ทวีบุตร, กฤษฎา อัจฉริยวงศ์, สราวุธ ทองสวัสดิ์

รายชื่อผู้เล่นรุ่นอาวุโส(Master category): คำรณ สำราญพันธ์, ศราวุธ ปานประสิทธิ์, ไกรพล สุนทรพฤกษ์, สมภพ ศรีอุทธยาน, นพภรณ์ เผือกพงษ์, ชัชณูพงศ์ บุญพรม, กฤชพล ดวงประทีปแก้ว, สุรชัย ภู่สุวรรณ, สุขสันต์ คุณสุทธิ์, พงษ์นรินทร์ มีมินทร์