ประเดิมชัยนัดแรก พลังเอ็มอัดอาร์มี่ 2-0

16/11/2015

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อ 15 พ.ย. ที่เอ็มพาวเวอร์ สเตเดี้ยม “พลังเอ็ม”โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สุภาพบุรุษวงจักร”อาร์มี่ ยูไนเต็ด
เจ้าบ้านภายใต้การนำของ “โค้ชดำ”กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์ ที่ไม่ชนะในลีกมาหลายเกมติดต่อกันส่งชื่อ ฉัตรชัย บุตรพรม, เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง, เจฟเฟอร์สัน มาเซียล, บุญมี บุญรอด, ศักดิ์ดา เจิมดี, แอนโธนี่ โคเมนัน, วันใหม่ เศรษฐนันท์, อัดดิสัน อัลเวส, ชัยณรงค์ ทาทอง, นพพล ผลอุดม และ เอกพันธ์ อินทะเสน เป็น 11 ตัวจริง

ฟากทีมเยือนที่มี “น้ำอำ”พล.ต.อำนาจ เฉลิมชวลิต ผู้ช่วยโค้ชทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนชั่วคราวใส่ชื่อ โกสินทร์ เหมบุตร, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, มงคล ทศไกร, ธนากร แดงทอง, ไค ฮิราโนะ, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ราฟาเอล บอตติ, เออร์เนสโต้ ภูมิภาค, ศิวะเมต ธนูศร, ธนพัต ณ ท่าเรือ, ดาวุฒิ ดินเขต เข้ารับมือ

เริ่มเกมในช่วง 10 นาทีแรกทั้งสองทีมเปิดฉากบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่เป็นทีมเยือนที่ได้ทักทายก่อนจากการยิง ราฟาเอล บอตติ และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร แต่บอลตรงตัว ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านป้องกันได้หมด

นาที 18 เจ้าบ้านได้โอกาสโต้กลับเร็ว อัดดิสัน อัลเวส พาบอลเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนซัดเต็มข้อยัดเสาแรก โกสินทร์ เหมบุตร ปัดจังหวะแรกบอลโดนโคนเสากระดอนออกมาเข้าทาง เอกพันธ์ อินทะเสน เก็บบอลได้ก่อนจ่ายยัดเข้ากลางให้ แอนโธนี่ โคเมนัน แปโล่งๆ ให้ “พลังเอ็ม” ขึ้นนำก่อน 1-0

นาที 20 ราฟาเอล บอตติ ของอาร์มี่ เสียบอลให้ ศักดิ์ดา เจิมดี แต่เจ้าตัวตัดฟาวล์ไม่ให้ศักดิ์ดา เล่นบอลได้ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์พร้อมกับควักใบเหลืองให้บอตติเป็นคนแรกของเกม หลังจากผ่าน 25 นาทีแรก อาร์มี่ ยังเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้ดีกว่าเล็กน้อยแต่ว่าจังหวะสุดท้าย

นาที 35 เจ้าบ้านที่รอจังหวะโต้กลับเกือบบวกประตูที่สองเมื่อ ชัยณรงค์ ทาทอง ฉวยโอกาสยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษแต่ว่า โกสินทร์ เหมบุตร ผู้รักษาประตูอาร์มี่ ยังพุ่งปัดออกหลังได้ทัน

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุกมีจังหวะน่าได้ประตูเพิ่มด้วยกันทั้งคู่แต่ยังไม่เฉียบคมพอจบ 45 นาที “พลังเอ็ม” ยังครองความได้เปรียบด้วยการนำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังเจ้าบ้านปรับแผนทันทีด้วยการถอด ชัยณรงค์ ทาทอง ออกแล้วส่ง รัฐพล อัฐวงศ์ ลงเล่นแทน นาที 49 ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม ตัดฟาวล์ อัดดิสัน อัลเวส ที่กลางสนามโดนใบเหลืองคนที่สองของเกม

นาที 53 เจ้าบ้านน่าได้ประตูที่สอง อัดดิสัน อัลเวส ใช้ความเร็วแตะบอลหนีกองหลังอาร์มี่ก่อนวิ่งตามเข้าไปจิ้มด้วยขวาบอลผ่านมือ โกสินทร์ เหมบุตร ไปแล้วแต่บอลผ่านปากประตูหลุดออกหลังนิดเดียวเท่านั้น

นาที 57 อาร์มี่ ตอบโต้ได้น่ากลัว ไค ฮิราโนะ เปิดจากกราบขวาไปกลางประตูให้ เออเนสโต้ ภูมิภา ได้โหม่งเต็มหัวบอลหลุดกรอบออกหลังน่าเสียดาย

นาที 65 ทีมเยือนปรับทัพด้วยการถอด ธนากร แดงทอง ออกแล้วส่ง พิชิต เกสโร ลงเล่นแทน นาที 69 อาร์มี่ ถอด ธนพัต ณ ท่าเรือ ออก แล้วส่ง นิพนธ์ คำทอง ลงเล่นแทน นาทีเดียวจากลูกตั้งเตะของพลังเอ็ม กองกลางอาร์มี่สกัดไม่ดีบอลมาเข้าทาง อัดดิสัน อัลเวส เก็บได้ก่อนตวัดยิงส่งบอลเสียบโคนเสาสองให้ โอสถสภาฯ หนีห่าง 2-0

นาที 72 ศักดิ์ดา เจิมดี ได้โอกาสยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ว่า โกสินทร์ เหมบุตร ผู้รักษาประตูอาร์มี่ยังยืนตำแหน่งดีพุ่งปัดออกหลังได้ทันเวลา

นาที 85 พลังเอ็ม เปลี่ยนตัวอีกครั้งด้วยการถอด นพพล ผลอุดม ออกแล้วส่ง อดิศักดิ์ กานู ลงเล่นแทน ก่อนที่นาที 89 จะถอด เอกพันธ์ อินทะเสน ออกแล้วให้ อันโตนิโอ แบซูร่า ดาวรุ่งลงเล่นแทน เกมเข้าสู่

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเกมต้องหยุดเล็กน้อยเมื่อไฟฟ้าส่องสว่างภายในสนามดับกะทันหันแต่ยังดีที่ฝ่ายเทคนิคเจ้าบ้านแก้ไขได้ทันจนกลับมาแข่งต่อได้อย่างไรก็ดีช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้จบเกมโอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ เปิดบ้านเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด สุดมัน 2-0 ถือเป็นชัยชนะในสนามแห่งใหม่นัดแรก

ขอบคุณภาพ / ข่าว Osotspa M-150 Samutprakan FC