'สุพรรณบุรีเกมส์' ปิดฉากสุดยิ่งใหญ่! กทม.ผงาดเจ้าทองสมัยที่ 31

22/3/2016

รูดม่านปิดฉากกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 “สุพรรณบุรีเกมส์” โดยเจ้าเหรียญทองไม่มีพลิกโผ ทัพนักกีฬาจากเมืองหลวงยังคงรักษาบัลลังก์เจ้าเหรียญทองอย่างเหนียวแน่นเป็นสมัยที่ 31 ขณะที่รักบี้ฟุตบอล 15 คน ชาย นครปฐม แชมป์เก่า โชว์ฟอร์มสมราคาป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย ด้าน “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่า กกท.พอใจนักกีฬาโครงการสปอร์ตฮีโร่ ทำผลงานประทับใจ เตรียมตัดทิ้งนักกีฬาที่พลาดเป้าเพื่อดึงดาวรุ่งมาเสียบแทน

วันที่ 19 มี.ค. ไว เด่นชัย / เพิ่มชัย - พูลชัย เด่นชัยประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวไทยรัฐสุพรรณบุรี รายงานการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 “สุพรรณบุรีเกมส์” ปิดฉากแล้วเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าเหรียญทองไม่มีพลิกโผ ยังเป็นทัพนักกีฬาจากเมืองหลวง กรุงเทพมหานคร ที่ยังยึดครองบังลังก์ได้อย่างเหนียวแน่นตลอดกาล เป็นสมัยที่ 31 โดยกวาดไป 124 ทอง 92 เงิน และ 126 ทองแดง ทิ้งห่างเจ้าภาพ สุพรรณบุรี ที่ได้อันดับแบบไล่ไม่ทัน โดยเจ้าภาพได้ 56 ทอง 51 เงิน และ 69 ทองแดง และอันดับ 3 นครราชสีมา 49 ทอง 35 เงิน 25 ทองแดง

ขณะที่ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สุพรรณบุรีเกมส์ มีนักกีฬาในโครงการสปอร์ตฮีโร่ ร่วมทั้งหมด 248 คน เป็นชาย 122 คน และหญิง 126 คน ปรากฏว่านักกีฬาโครงการ “สปอร์ต ฮีโร่” ทำผลงานน่าประทับใจ คว้าได้จำนวน 150 ทอง, 73 เงิน, 52 ทองแดง โดยนักกีฬาที่น่าจับตามอง จิรภัทร ริมประนาม (ว่ายน้ำ) คว้า 5 ทอง และ 1 ทองแดง, จุฑามาส สุทธิสน (ว่ายน้ำ) คว้า 5 ทอง, 1 ทองแดง, กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ (ยิมนาสติกลีลา) คว้า 5 ทอง, วิษณุ โพธิ์ศรี (กรีฑา) คว้า 3 ทอง, 2 เงิน ทั้งนี้นักกีฬาที่ไม่สามารถทำผลงานได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ทาง กกท. จำเป็นต้องคัดชื่อออกจากโครงการและคัดเลือกนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีศักยภาพเข้ามาทดแทน ซึ่งถือว่าเป็นแรงกระตุ้นทั้งนักกีฬาเก่าและใหม่ต้องเร่งพัฒนาและแข่งขันตนเองเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับพิธีปิดมีขึ้นที่สนามกีฬากลาง โดย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ซึ่ง “เจ้าภาพ” จัดการแสดงที่ยิ่งใหญ่ทั้งหมด 5 ชุดจากการกำกับของ “ศุภักษร” ประกอบด้วย ชุดที่ 1 ความเป็นหนึ่งเยาวชนทีมชาติไทย, ชุดที่ 2 มิตรภาพซาบซึ้งใจ, ชุดที่ 3 ความใฝ่ฝันสันติภาพ, ชุดที่ 4 ตราบฟ้าเรืองอนันต์ และชุดที่ 5 มหัศจรรย์สุพรรณบุรีเกมส์ ซึ่งหลังจากขบวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้เข้าสู่สนาม และเข้าสู่พิธีส่งมอบธงให้กับเจ้าภาพครั้งต่อไปที่เป็นเจ้าภาพร่วมครั้งแรก “ชุมพร และระนอง” ที่จะจัดวันที่ 16-26 มี.ค.60 ปิดท้ายด้วยพิธีดับไฟในกระถางคบเพลิงโดยมี ชาริล ชัปปุยส์ นักเตะสุพรรณบุรี เอฟซี เป็นผู้ดับไฟในกระถางคบเพลิง

 

ขอบคุณข่าว thairath / ภาพ suphanburigames