สมุทรปราการแม่นโทษดับเจ้าภาพ ทะลุรอบรองศึก มวก.คัพ ครั้งที่ 24

1/7/2016

ที่ นนทบุรี สเตเดี้ยม การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ''มวก.นนทบุรี คัพ'' ครั้งที่ 24 ประจำปี 2559 คู่เปิดสนาม เป็นการพบกันระหว่างสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนนทบุรี (เจ้าภาพ) ที่ส่งทีม “อีกานนท์” นนทบุรี เอฟซี ทีมในลีกดิวิชั่น 2 โซนตะวันตก มาล่าถ้วยรางวัล พบ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ ที่มอบหมายให้ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ เอฟซี ทีมในลีกดิวิชั่น 2 โซนตะวันออก มาร่วมชิงชัย

โดยเกมนัดนี้เจ้าถิ่นจัดผู้เล่นชุดผสมลงสนาม อาทิ จอห์น แซม, อาบูบาก้า ซิดิก, นรากรณ์ วิเศษธนกาล, รุ่งโรจน์ สว่างศรี, เจนวิทย์ บุญสุวรรณ ฯลฯ ด้านสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ ส่งทีมผสมลงสนามเช่นกัน นำโดย พงษ์สิริ ยะกัณฐะ, เบญจพล คล้อยเอี่ยม, กาเบรียล มินตา, ดาเนี่ยล โอมาโบ้, ซิลล่า โอมาห์ เฟอร์นันเดซ, เมธี พรศรี ฯลฯ

เริ่มเกมมาได้ 7 นาทีเป็นเจ้าถิ่นได้ทักทายก่อน เมื่อ จอห์น แซม ดักเก็บบอลได้ที่หน้ากรอบโทษ ก่อนแต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วยิงทันที แต่บอลหลุดกรอบออกไป

จากนั้นนาทีที่ 19 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ ที่เริ่มตั้งเกมรุกบุกกดดันเข้าใส่คู่แข่งได้ดีขึ้นมาได้ลุ้นประตูออกนำบ้างจากจังหวะ ซิลล่า โอมาห์ เก็บบอลได้ที่สุดเส้นหลังก่อนเลือกป้ายบอลตัดหลังให้ เมธี พรศรี วิ่งมายิงเต็มข้อทว่าจังหวะนี้ ธนสาร หนูคล้าย นายทวารนนทบุรียังปัดออกไปได้หวุดหวิด

รูปเกมค่อนข้างสูสีแม้เป็นทีมเยือนที่มีโอกาสทำเกมรุกบุกเข้าใส่ได้ชัดเจนกว่า กระทั้งนาทีที่ 32 สมุทรปราการผู้มาเยือนน่าได้ประตูออกนำอย่างที่สุด เมื่อ ดาเนี่ยล ได้โชว์สเต็ปลากจี้แนวรับคู่แข่งก่อนป้ายบอลเข้ากลางให้ กาเบรียล มินตา ยิงโล่งๆ ทว่าบอลหลุดกรอบออกไปแบบเหลือเชื่อ ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรกเสมอไป 0-0

ครึ่งเวลาหลังนนทบุรี แก้เกมมาดีมาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะฟรีคิกระยะอันตราย เป็น ชาตรี กงสะเด็น ลองปั่นบอลโค้งข้ามกำแพง แต่ไม่ดีพอเป็นประตูเมื่อ อรรถสิทธิ์ หะสัน ผู้รักษาประตูสมุทรปราการ ยังโชว์ปัดไว้ได้

นาทีถัดมาเป็นสมุทรปราการ สวนกลับเร็วและเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ กาเบรียล อาศัยความเร็วไปกับบอลจนสุดเส้นหลังก่อนเปิดเรียดเข้าไปที่กรอบ 5 หลา ให้ ซิลล่า โอมาห์ ชาร์จจ่อๆ ทว่าบอลไปตรงตัวธนสาร หนูคล้าย นายทวารนนทบุรี

เกมเริ่มเปิดแลกกันสนุก และน่าจะเป็นนนทบุรี ที่ออกนำไปก่อนจากจังหวะวางบอลไปวัดในกรอบโทษให้ อาบูบาก้า ซิดิก สอดมาโขกเข้าไป แต่จังหวะนี้ไลน์แมนยกเป็นล้ำหน้าไปเสียก่อน

แล้วในนาทีที่ 65 แนวรับเจ้าถิ่นที่ต้านทานความเร็วของเกมรุกสมุทรปราการไม่ไหว พลาดโดนขึ้นนำไปก่อน เมื่อ กาเบรียล เลี้ยงบอลมาที่บริเวณมุมธง ก่อนจัดการครอสไปที่เสาไกลให้ ชัยพัฒน์ เชื่อมศรีจันทร์ กองหน้าตัวสำรองที่โขกจ่อๆ เข้าไป พา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ นำ เจ้าภาพ 1-0

จากนั้นเกมเป็นของสมุทรปราการต่อเนื่อง เมื่อ ดาเนี่ยล แหวกนี้แนวรับคู่แข่งไปถึงเส้นหลังก่อนตบบอลคืนมาที่หน้าปากประตูให้ ชัยพัฒน์ เชื่อมศรีจันทร์ พลิกตัวยิงบอลพุ่งชนเสาอย่างจัง

รูปเกมในช่วงท้ายเกมหนักขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่ เบญจพล คล้อยเอี่ยม กองกลางสมุทรปราการ จะมาโดนของแถมจากคู่แข่งเข้าไปที่หว่างคิ้วต้องออกไปปฐมพยาบาลร่วม 10 นาที และนนทบุรีอาศัยตัวที่มากกว่านี้ มาทำประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะฟรีคิกวางบอลเข้ามาที่พื้นที่ว่างหน้ากรอบโทษเป็น บัมบ้า ยูซุฟ ต่างชาติตัวสำรอง ที่สอดมาโขกเข้าไป จังหวะนี้แม้มีการชาร์จผู้รักษาประตูสมุทรปราการ แต่ผู้ตัดสินเป่าว่าไม่มีการทำฟาล์วใดๆ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนนทบุรี ตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 79

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมพยายามเดินเกมรุกเข้าใส่กันเต็มที่ทว่าไม่มีฝ่ายใดทำประตูชัยได้ จบ 90 นาที เสมอกันไป 1-1 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษและเป็นสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการที่ไม่พลาดในการดวลจุดโทษ เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบรอง รอพบผู้ชนะระหว่าง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร หรือ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อไปในวันอังคารที่ 19 ก.ค. 59 นี้ ในเวลา 16.00 น. ณ นนทบุรี สเตเดี้ยม