กกท.สป. เผยแผนงานปี 2017 เล็งพัฒนากีฬาควบคู่สุขภาพเพื่อคนในจังหวัด

23/1/2017

นางชัญญาภัค สดุดี ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวถึงแผนงานในรอบปี 2017 ที่ทางจังหวัดเตรียมทีมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ รวมถึงรอบคัดเลือกกีฬาแห่งชาติ ในช่วงต้นปีนี้

“กกท.สป.ยังมีโครงการที่ได้รับงบประมาณอุดหนุนทั้งจากท้องถิ่น และส่วนกลาง หรือเป็นงบของ กกท. เอง สำหรับความพร้อมในกีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ในปีนี้ ณ ตอนนี้เราได้ตัวแทนนักกีฬาที่จะไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ชุมพร-ระนอง เกมส์ เรียบร้อยแล้ว โดยมีนักกีฬาที่ผ่านการคัดตัวทั้งสิ้น 392 คน ที่เตรียมเดินทางไปแข่งช่วงเดือนมีนาคม”

“ส่วนในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้เราจะมีโครงการกีฬาแห่งชาติคัดภาค ระหว่างภาค 1 ภายในจังหวัดภาคกลาง 13 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 5-15 โดยมีนักกีฬาจากจังหวัดเราไปร่วม 600 คนที่จะไปคัดเพื่อหาตัวแทนไปแข่งกีฬาแห่งชาติที่สงขลา ซึ่งตรงนี้คืองานประจำที่เราต้องทำกันเป็นประจำแน่นอนอยู่แล้ว”

“ผอ.เหมี่ยว” กล่าวเสริมต่อถึงนโยบายการพัฒนากีฬาในจังหวัดอย่างเป็นระบบต่อเนื่องด้วยงบสนับสนุนจาก อบจ.สมุทรปราการ โดยในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทางกกท.สป. จะเป็นแม่งานในการจัดกิจกรรม จักรยานท่องเที่ยว ที่ตลาดบางน้ำผึ้ง ว่า “ในส่วนของงานการพัฒนากีฬาในจังหวัด ก็จะมีงานของ อบจ. สนับสนุน กกท. ในการอบรมกีฬาขั้นพื้นฐาน ขั้นก้าวหน้า ที่กำลังอยู่ในวาระเข้าสู่สภา ว่างบประมาณจะผ่านมาเท่าไหร่ แต่ในส่วนของโครงการที่แน่นอนแล้วนั่นคือในส่วนของงบบูรณาการของจังหวัด ที่ให้ กกท. เป็นการดำเนินการ คือกิจกรรมแข่งขัน จักรยานท่องเที่ยว ที่จัดโดยจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการโดย กกท.สป. ร่วมกับชมรมจักรยานเทศบาลนครสมุทรปราการ ก็ขอเรียนเชิญทุกท่าน ใครมีจักรยาน วันที่ 26 ก.พ. 60 ที่ตลาดนัดบางน้ำผึ้ง เราจะปั่นกันรอบกระเพาะหมู โดยงบตรงนี้เราได้รับการสนับสนุนจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งกิจกรรมโครงการดังกล่าวเน้นให้เกิดการพัฒนากีฬา พัฒนาสุขภาพ โดยในวันนั้นคาดว่าจะมีจักรยานกว่า 1000 คัน มาร่วมงาน ก็อยากจะเชิญชวนทุกๆ ท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมวันนั้น”

อีกทั้ง ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรปราการ  ยังแย้มว่าในเวลานี้จังหวัดยังรอโครงการพิเศษจากส่วนกลาง เล็งใช้เพิ่มมาศักยภาพการท่องเที่ยวกีฬา และสุขภาพ ของจังหวัด “ส่วนที่ยังเป็นความหวังของเราในเวลานี้คือโครงการกลุ่มจังหวัด ที่เรียกว่าคลาสเตอร์ ซึ่งเป็นงบกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ให้กลุ่มจังหวัด คือฉะเชิงเทรา สระแก้ว นครนายก ปราจีนบุรี และสมุทรปราการ ที่ทางรัฐบาลจะสนับสนุนงบประมาณลงมาเพื่อมากระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด ซึ่งจังหวัดเราถือว่าโชคดี ท่านผู้ว่าเล็งเห็น สุขภาพของคนในจังหวัดเป็นสำคัญ โดยกกท.ได้มีโอกาสเข้าไปนำเสนอโครงการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวกีฬา และสุขภาพ ทั้งการจัดกีฬาในกลุ่ม 5 จังหวัด มันจะมีหลายๆ อย่างอยู่ในโครงการนี้ ตรงนี้มันอาจเป็นอะไรที่แปลกใหม่ เราก็ต้องกราบขอบพระคุณท่านผู้ว่าฯ ที่เล็งเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย และกีฬา ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องรอติดตามว่าโครงการนี้จะได้รับการอนุมัติจากทางรัฐบาลหรือไม่”

พร้อมกันนี้ “ผอ.เหมี่ยว” ยังทิ้งท้ายเชิญชวนชาวสมุทรปราการ ร่วมออกกำลังกายตามนโยบายรัฐบาล ด้วยว่า “อยากฝากทุกท่านที่อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ทุกวันพุธ 4 โมงครึ่งเชิญหน้าศาลากลาง เรามาออกกำลังกายกันตามนโยบายของท่านประยุทธ์ จันโอชา ท่านผู้ว่าฯ มอบหมายให้ กกท. ช่วยเผยแพร่ ช่วยแนะนำประชาชน ใครว่างอาจไม่ต้องไปถึงศาลากลางหน้าบ้าน ตัวเอง หรือกลุ่มตัวเอง ก็สามารถทำได้ ท่านผู้ว่าฯ หากไม่ติดธุระอะไรท่านก็พร้อมที่จะมาร่วมออกกำลังกายกัน ตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ท่านนายก เล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพประชาชนเป็นสำคัญ  ขอให้งานทุกอย่างที่เราหวังเป็นผลสำเร็จ บ้านเราจะพัฒนาเรื่องกีฬาไม่หยุดยั้ง ต้องขอบคุณนโยบายไม่ว่าจะของผู้ใหญ่ หรือท้องถิ่น ทุกอย่างต้องเดินได้ด้วยความร่วมมือของประชาชนทุกคน”