ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน ปี 2 คึกคัก ปทุมคงคา คว้าตั๋วใบแรกไปร่วมซ้อมถึงประเทศอังกฤษ

29/10/2012

         ศึกการแข่งขันฟุตบอล 5 คน ระดับเยาวชน ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน ปีที่ 2 รอบคัดเลือกภาคกรุงเทพฯ สุดคึกคักมีมากร้อยกว่าทีม มาแข่งขันกันมาถึงโค้งสุดท้าย โดยทีมที่ชนะเลิศจากทั้ง 5 ภาค รวม 5 ทีมจะได้สิทธิ์เดินทางไปฝึกอบรมเทคนิคฟุตบอลที่ Soccer Schoolของ ทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ ที่ประเทศอังกฤษในรูปแบบของ Short Training Course
      
         ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลเยาวชนแดงเดือดฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน ปีที่ 2 ที่ได้ดำเนินมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว โดยทางฮอนด้าได้คัดเลือกตัวแทนระดับร้านผู้จำหน่ายเสร็จสิ้นครบทุกภาคแล้ว และได้เริ่มการแข่งขันในระดับภูมิภาค เริ่มจากเขตกรุงเทพฯ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ดร.อรรณพ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ นายสนิท แย้มเกสร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ซึ่งมีบรรดาเยาวชนสนใจเข้าร่วมกว่าร้อยทีมเลยทีเดียว และจะมีไปจนถึงวันที่ 28 ต.ค.นี้ เวลา 16.00 น. ที่จะทราบว่าทีมใดจะเป็นทีมแรกจากภาคกรุงเทพฯ ที่จะได้สิทธิ์เดินทางไปฝึกอบรมเทคนิคฟุตบอลที่ Soccer Schoolของทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ ที่ประเทศอังกฤษในรูปแบบของ Short Training Course จากทั้งหมด 5 ทีมทั่วประเทศ

        ด้านนายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ศึกการแข่งขันฟุตบอล 5 คน ระดับเยาวชน ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน ปีที่ 2 เกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการให้การสนับสนุนและส่งเสริมนักฟุตบอลระดับเยาวชนของไทยที่มีความสามารถ ให้มีโอกาสได้พัฒนาทักษะของตนเองเพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีคุณภาพในอนาคต โดยแนวทางของฮอนด้าจะเน้นย้ำไปที่การให้ความสำคัญในเรื่องของทักษะพื้นฐาน ซึ่งเป็นสิ่งที่นักฟุตบอลที่ดีควรพึงมี เพราะนักฟุตบอลที่เบสิกแน่นจะมีศักยภาพในการพัฒนาตนเองในระยะยาวได้ดีกว่า
      
         สำหรับในปี 2012 ซึ่งเป็นปีที่ 2 ของการแข่งขัน ฮอนด้าได้ขยายโอกาสให้นักเตะเยาวชนไทยมากยิ่งขึ้นโดยการเพิ่มจำนวนทีมผู้ชนะเลิศจากเดิม 2 ทีม เป็น 5 ทีม โดยแต่ละทีมจะเป็นตัวแทนของแต่ละภูมิภาคทั้ง 5 ภูมิภาค และในวันนี้เรากำลังจะได้ทราบกันว่า ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทีมใดจะได้เป็นแชมป์ประจำภาค และเป็น 1 ใน 5 ทีมจากประเทศไทยเดินทางไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ณ Soccer School ของทีมลิเวอร์พูล หรือแมนฯยูฯ สองสโมสรยักษ์ใหญ่ ผู้เป็น Official Partner ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า
      
        ซึ่งทีมตัวแทนจาก ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ บริษัท เอส.พี.เค สมุทรปราการ จำกัด ร่วมกับทาง ACSP CLUB อย่างโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ก็ได้ร่วมรอบคัดเลือกภาคกรุงเทพฯ ด้วย โดยวันนี้แม้จะขาดผู้เล่นไปหนึ่งคน ทำให้คะแนนเป็นรองทีมอื่นๆ แต่ก็ถือว่าน้องๆ ทำผลงานกันได้ดีพอใช้ แม้จะไปพลาดท่าพ่ายให้กับวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ แบบขาดลอยในการลงทีมช่วงบ่ายถึง 5-0 แต่ก็ถือว่าน้องๆ ทุกคนทำผลงานกันอย่างเต็มที่แล้ว ปีหน้ายังมีโอกาสมาประลองฝีเท้ากันใหม่ กับโครงการดีๆ ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน ในปีต่อๆ ไป
ในส่วนของตัวแทนโซนกรุงเทพฯ ได้แก่ทีม ปทุมคงคา ที่คว้าสิทธิ์เป็นทีมแรกที่ได้ไปฝึกทักษะถึงประเทศอังกฤษ สำหรับภาคต่อไปจะเป็นภาคกลาง ระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน, ภาคอีสานระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนกีฬา จ.ขอนแก่น, ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17-18พฤศจิกายน ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.พิษณุโลก, และภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24-25พฤศจิกายน ที่สนามกีฬากลาง จ.นครศรีธรรมราช
          ทั้งนี้ติดตามผลการแข่งขันในศึก “ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน” ปีที่ 2 และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมสำหรับแฟนหงส์-สาวกผี จากรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผู้ถือลิขสิทธิ์ทีมลิเวอร์พูลและแมนฯยูฯในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ผ่านเว็บไซต์ www.aphonda.co.th และ เฟซบุ๊ค www.facebook.com/hondamotorcyclethailand