เปิดอบรมเยาวชนอำเภอที่ 2 สมุทรปราการ เอฟเอคัพ ผ่านฉลุยได้น้องตัวแทนรอลุยมินิลีก

17/12/2012

เรียกว่ามีการเปิดอบรมเพื่อคัดน้องๆ ตัวแทนแต่ละอำเภอ ในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำไปเล่นในรอบมินิลีกต่อในรายการสมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 รุ่นเยาวชน โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้ไปจัดอบรมเด็กในเขตอำเภอที่ 2 โดยไปอบรมกันที่อำเภอบางพลี ซึ่งโรงเรียนที่ใช้อบรมในอำเภอนี้คือโรงเรียน พูลเจริญวิทยาคม
 

ซึ่งการอบรมมีขึ้นในช่วงบ่าย มีพิธีเปิดอย่างเรียบง่าย โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์เฉลิมชัย อาจณรงค์ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม กล่าวต้อนรับฝ่ายจัด กล่าวว่า “ทางโรงเรียนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เลือกโรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม เป็นสถานที่จัดอบรมฟุตบอล โครงการ สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 สานฝันเยาวชนไทยชาวสมุทรปราการ ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนสมุทรปราการ รักในการเล่นกีฬา และออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี รวมถึงให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากยาเสพติด”
 

สำหรับการอบรม ฟรีคลินิกในครั้งนี้  มีการพาน้องๆ ตัวแทนเข้าฐานฝึกทักษะ จากวิทยากร อาจารย์ชรินทร์ จิตอารีย์ ผู้ฝึกสอนอะคาเดมี่ และพี่ๆ นักฟุตบอล จากทีมสมุทรปราการเอฟซี ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นจากน้องๆ ที่เข้าอบรม โดยได้น้องๆ ตัวแทนเขตอำเภอ บางพลี เป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งการแข่งขัน สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 ในครั้งนี้เกิดจากการผลักดันของผู้ใหญ่ใจดีในจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ คุณพูลผล อัศวเหม และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่ช่วยกันผลักดันให้เกิดการแข่งขันฟุตบอลเพื่อชาวจังหวัดสมุทรปราการขึ้น

ในส่วนของการจัดอบรมฟรีคลินิก ในรายการสมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 ในรุ่นเยาวชน เพื่อหาตัวแทนแต่ละอำเภอในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อไปเล่นในรอบมินิลีก ต่อไป จะเป็นที่เขตอำเภอไหน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.samutprakanfa.com